Bứt phá doanh số mùa dịch: Giải pháp nào dành cho doanh nghiệp?
Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế – xã hội. Đây là mối lo của các doanh nghiệp bởi covid-19 sẽ tiếp tục tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như doanh thu. Vậy để tăng doanh số bán hàng mùa dịch, bạn cần chú ý những điều gì?
Tiếp cận chính xác tập khách hàng tiềm năng
Việc nắm bắt nhu cầu và hành vi mua hàng của khách sẽ là cơ sở để các shop bán lẻ/ bán online hay các doanh nghiệp triển khai những hình thức tiếp cận khách hàng, cách thức bán hàng phù hợp để đạt được doanh số mục tiêu.
Theo một khảo sát gần đây cho thấy khoảng 20% khách hàng tiềm năng có thể mang lại đến 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Vì vậy trong thời gian này, bạn nên tập trung vào các khách hàng tiềm năng cao của doanh nghiệp.
Các đơn vị kinh doanh hãy tích hợp bán hàng đa kênh giữa fanpage, website…; giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng thông qua sms, email và call center thậm chí là ngay trên các kênh social bằng cách gợi mở các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, hãy đưa ra các sản phẩm mang tính cá nhân hóa để khơi gợi nhu cầu và quyết định mua hàng của khách.
Điều chỉnh thông điệp truyền thông phù hợp
Sự điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp chính là chìa khóa giúp sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh có thể đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên nhà quản trị hãy xem xét kỹ lưỡng liệu chiến lược tiếp thị này với thông điệp cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng có phù hợp không để góp phần thúc đẩy, gia tăng doanh số bán hàng online.
Cân nhắc đưa thêm các ưu đãi khi mua hàng
Chi phí vận chuyển là một trong những rào cản lớn nhất đối với người mua hàng trực tuyến, vì vậy cách tăng doanh số bán hàng online nếu có thể hãy xem xét việc cung cấp miễn phí vận chuyển cho khách hàng, áp dụng đối với giá trị đơn hàng hoặc số lượng sản phẩm nhất định.
Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo hình thức mua hàng online và nhận hàng tại cửa hàng gần nhất. Khách hàng có thể tìm hiểu, đặt hàng và thanh toán online cho sản phẩm mình định mua, sau đó đến cửa hàng gần nhất để nhận hàng.
Chăm sóc khách hàng thường xuyên
Triển khai hình thức bán hàng online thì đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần phải chăm sóc khách hàng online. Các chương trình khách hàng trung thành, email marketing sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu và tự động điều hướng khách hàng tham quan và mua sắm tại website của doanh nghiệp. Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng áp zalo OA để chăm sóc chuyên biệt và tự động với những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp.
>> Đào tạo kỹ năng bán hàng online Thái Bình – Đến ngay HATA Academy
>> Đào tạo kỹ năng bán hàng qua điện thoại và những điều cần lưu ý
Có rất nhiều cá nhân, shop bán lẻ hay doanh nghiệp đã triển khai cách tăng doanh số bán hàng bằng các kênh bán hàng online nhưng chưa được đầu tư bài bản trong quy trình chăm sóc bán hàng hay kỹ năng bán hàng còn hạn chế. Do vậy, để có những bứt phá doanh số tốt hơn bạn hãy tìm đến HATA Academy – chuyên gia đào tạo kỹ năng bán hàng uy tín để được hỗ trợ nhé.
Nguồn sưu tầm